รายละเอียด / สำรองที่นั่ง
HA502:
แนวคิด LEAN & Design Thinking และการประยุกต์ใช้ในบริการสุขภาพ อย่างสร้างสรรค์
รุ่น 1
แนวคิด LEAN & Design Thinking และการประยุกต์ใช้ในบริการสุขภาพ อย่างสร้างสรรค์
รุ่น 1
วันที่อบรม: 29 ก.ค. 2568 - ถึง - 01 ส.ค. 2568
ระยะเวลาการอบรม 4 วัน
จำนวนที่สามารถลงทะเบียน 60 คน
จำนวนคนจ่ายเงินแล้ว 0 คน
ค่าลงทะเบียน 8000 บาท
ราคานี้รวม
ค่าเอกสาร
อาหารกลางวัน
ค่าอาหารว่าง
อื่นๆ
วิทยากร:
รศ.นพ.เชิดชัย นพมณีจำรัสเลิศ
พญ.ปิยวรรณ ลิ้มปัญญาเลิศ
ทีมวิทยากรจากคณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล
และทีมวิทยากรจากสมาคมส่งเสริมเทคโนโลยี (ไทย-ญี่ปุ่น) (ส.ส.ท.)
สถานที่อบรม:
โรงแรมในกรุงเทพและปริมณฑล
มีกิจกรรม Site visit โรงพยาบาลศิริราช กรุงเทพ
**จม.ตอบรับหลักสูตร ดาวน์โหลดได้ที่ www.ha.or.th/TH/Downloads/รายการจดหมายตอบรับและประกาศต่างๆที่เกี่ยวข้อง
ระยะเวลาการอบรม 4 วัน
จำนวนที่สามารถลงทะเบียน 60 คน
จำนวนคนจ่ายเงินแล้ว 0 คน
ค่าลงทะเบียน 8000 บาท
ลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันที่
29 เม.ย. 2568 - ถึง - 27 มิ.ย. 2568
29 เม.ย. 2568 - ถึง - 27 มิ.ย. 2568
ราคานี้รวม
ค่าเอกสาร
อาหารกลางวัน
ค่าอาหารว่าง
อื่นๆ
วิทยากร:
รศ.นพ.เชิดชัย นพมณีจำรัสเลิศ
พญ.ปิยวรรณ ลิ้มปัญญาเลิศ
ทีมวิทยากรจากคณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล
และทีมวิทยากรจากสมาคมส่งเสริมเทคโนโลยี (ไทย-ญี่ปุ่น) (ส.ส.ท.)
สถานที่อบรม:
โรงแรมในกรุงเทพและปริมณฑล
มีกิจกรรม Site visit โรงพยาบาลศิริราช กรุงเทพ
**จม.ตอบรับหลักสูตร ดาวน์โหลดได้ที่ www.ha.or.th/TH/Downloads/รายการจดหมายตอบรับและประกาศต่างๆที่เกี่ยวข้อง
คุณสมบัติของผู้เข้าอบรม
ผู้บริหารระดับต่างๆ หัวหน้างาน และผู้สนใจ ควรส่งเป็นทีม อย่างน้อย 3 ท่าน โดย 1 ใน 3 ของทีมควรประกอบด้วยแพทย์/ทันตแพทย์ หรือเภสัชกร
วัตถุประสงค์ เพื่อให้ผู้เข้าอบรม
เพื่อให้ผู้เข้าอบรม...
1. มีความรู้ความเข้าใจในแนวคิด Lean และ Design thinking สามารถถ่ายทอดความรู้แก่บุคลากรในหน่วยงานได้ (Facilitator)
2. สามารถนำแนวคิดแบบ Lean และ Design thinking มาประยุกต์ใช้ในการดำเนินการพัฒนาคุณภาพกระบวนการทำงาน
เนื้อหา
การใช้เครื่องมือ LEAN & Design Thinking เพื่อปรับปรุงกระบวนการทํางานอย่างสร้างสรรค์ เป็นการบูรณาการของสองเครื่องมือด้านศาสตร์และศิลป์อย่างลงตัว โดย Lean เป็นแนวคิดในเชิงปรัชญา ด้วยการนำเทคนิควิธีการต่างๆ มาปรับใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการกระบวนการ ลดทอนขั้นตอนที่ไม่จำเป็นและไม่มีคุณค่าต่อระบบบริการในโรงพยาบาล ส่วน Design Thinking เป็น กระบวนการคิดเชิงระบบที่ช่วยให้เข้าใจปัญหาและความต้องการของผู้รับบริการ/ ผู้ให้บริการอย่างลึกซึ้ง โดยเอาความคิดสร้างสรรค์และมุมมองจากคนหลายๆ สายงานมาสร้างต้นแบบที่ดี หาแนวทางการแก้ไข และนำเอาแนวทางต่างๆมาทดสอบและพัฒนา เพื่อให้ได้แนวทางหรือนวัตกรรมที่ตอบโจทย์กับผู้ใช้<
ผู้บริหารระดับต่างๆ หัวหน้างาน และผู้สนใจ ควรส่งเป็นทีม อย่างน้อย 3 ท่าน โดย 1 ใน 3 ของทีมควรประกอบด้วยแพทย์/ทันตแพทย์ หรือเภสัชกร
วัตถุประสงค์ เพื่อให้ผู้เข้าอบรม
เพื่อให้ผู้เข้าอบรม...
1. มีความรู้ความเข้าใจในแนวคิด Lean และ Design thinking สามารถถ่ายทอดความรู้แก่บุคลากรในหน่วยงานได้ (Facilitator)
2. สามารถนำแนวคิดแบบ Lean และ Design thinking มาประยุกต์ใช้ในการดำเนินการพัฒนาคุณภาพกระบวนการทำงาน
เนื้อหา
การใช้เครื่องมือ LEAN & Design Thinking เพื่อปรับปรุงกระบวนการทํางานอย่างสร้างสรรค์ เป็นการบูรณาการของสองเครื่องมือด้านศาสตร์และศิลป์อย่างลงตัว โดย Lean เป็นแนวคิดในเชิงปรัชญา ด้วยการนำเทคนิควิธีการต่างๆ มาปรับใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการกระบวนการ ลดทอนขั้นตอนที่ไม่จำเป็นและไม่มีคุณค่าต่อระบบบริการในโรงพยาบาล ส่วน Design Thinking เป็น กระบวนการคิดเชิงระบบที่ช่วยให้เข้าใจปัญหาและความต้องการของผู้รับบริการ/ ผู้ให้บริการอย่างลึกซึ้ง โดยเอาความคิดสร้างสรรค์และมุมมองจากคนหลายๆ สายงานมาสร้างต้นแบบที่ดี หาแนวทางการแก้ไข และนำเอาแนวทางต่างๆมาทดสอบและพัฒนา เพื่อให้ได้แนวทางหรือนวัตกรรมที่ตอบโจทย์กับผู้ใช้<
ยังไม่เปิดรับสมัคร